Bạn đã bắt đầu 1 mảng kinh doanh mới hoặc cần 1 website cho công ty hiện tại? Như vậy, bạn cần tốn 1 chút công sức để tìm hiểu xem các website cần có những gì? Để giúp bạn tránh mất thời gian tìm hiểu, chúng tôi liệt kê trong bài viết này các thành phần cần thiết nhất của 1 website để bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Cơ bản nhất của 1 website gồm có 2 phần chính:

  1. Website giới thiệu công ty.
  2. Website bán hàng.

Bạn có thể yêu cầu thiết kế cả 2 thành phần trên làm 1 thể thống nhất. 2 thành phần trên có thể có những thành phần cơ bản như sau. Tuy nhiên, nếu làm nổi bậc cả 2 thành phần trong cùng 1 website sẽ làm cho người dùng không định hướng được website của bạn tính năng chính là gì? Họ sẽ liên hệ công ty bạn vì muốn tìm hiểu thông tin dạng đối tác doanh nghiệp, hay là phát triển mối quan hệ mua hàng từ 1 cá nhân đến 1 công ty. Do đó, bạn có thể tách riêng 2 loại website này.

Website giới thiệu công ty

Trang chủ giới thiệu công ty. Có các thành phần:

  • Banner.
  • 1 số bài viết mới.
  • Hiển thị thông tin đối tác.
  • 1 số dự án.
  • 1 số dịch vụ, sản phẩm (nếu có phần trưng bày sản phẩm 2.).

Trang giới thiệu về công ty chi tiết như:

  • Các chứng chỉ, các thành tích công ty đạt được.
  • Lịch sử công ty.
  • Các định hướng của công ty trong tương lai.
  • Các hoạt động nội bộ cho nhân viên hoặc các hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Trang bài viết của công ty, các bài viết này nhằm thông báo cho khách hàng các thông tin cần thiết về sản phẩm dịch vụ của công ty hoặc các hoạt động nội bộ. Bài viết không nằm trong gói dịch vụ phát triển website, bạn có thể tự viết hoặc thuê dịch vụ của bên thứ 3.

  • Có tính năng thảo luận để tăng tính tương tác với khách hàng.

Trang liên hệ, gồm các thành phần chính:

  • Địa chỉ công ty, số điện thoại, email.
  • Form liên hệ để khách hàng trực tiếp liên hệ qua trang web.
  • Bản đồ đến công ty.
  • Liên kết đến các mạng xã hội như Facebook (nếu có công ty bạn có).

Các trang quản trị để cập nhật, thêm thông tin cho các thành phần bên trên.

Website bán hàng

Thành phần của 1 website bán hàng cần tập trung vào việc bán hàng do đó ta phát triển các thành phần như sau:

Trang chủ thể hiện:

  • 1 banner dành cho các sản phẩm hoặc các sản phẩm là điểm nhấn (ví dụ iPhone X vừa ra mắt).
  • Các sản phẩm bán chạy.
  • Các sản phẩm mới.
  • Các sản phẩm mới theo loại (category).
  • Các danh sách loại sản phẩm (categories).
  • Có thanh tìm kiếm sản phẩm.

Trang thể hiện danh sách sản phẩm của từng loại.

  • Có hỗ trợ phân trang để danh sách không quá dài.

Trang chi tiết sản phẩm để thể hiện thông tin đầy đủ của sản phẩm.

  • Tên sản phẩm, giá.
  • Liên hệ mua hàng hoặc có thể đặt hàng trực tiếp qua website.

Trang bài viết cũng như trang bài viết của Website giới thiệu công ty.

Trang liên hệ cũng như trang liên hệ của Website giới thiệu công ty, mục đích để giải đáp thắc mắc và hỗ trợ cho khách hàng.

Các trang quản lý cập nhật hàng hóa, thông tin cho các thành phần bên trên.

Các tính năng khác

Tối ưu hóa về mặt kỹ thuật trong việc hỗ trợ các bộ máy tìm kiếm Google có thể dễ dàng tìm kiếm được website của bạn (SEO – Search Engine Optimization).

Tối ưu hóa tốc độ tải trang.

Hiển thị tốt trên màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Ngoài ra, khi phát triển 1 website bạn sẽ cần quan tâm đến 2 thông tin sau để có 1 website hoàn chỉnh là: tên miền (domain) và nơi chứa website online (hosting). Để tìm hiểu thêm, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.