Một phần khác của UX tốt là không bị ngập bởi quảng cáo trên một trang. Các doanh nghiệp và trang web cần kiếm tiền và họ tạo ra một số thứ bằng quảng cáo.

VII. Giới hạn quảng cáo và vị trí quảng cáo

Tuy nhiên, khi bạn định vị quảng cáo giữa các nội dung của mình, điều đó thực hiện hai điều: nó khiến khán giả nhầm lẫn rằng quảng cáo là một phần của nội dung; và điều đó làm họ khó chịu (và lòng trung thành với thương hiệu bắt đầu nhảy ngoài cửa sổ).

Lưu ý: Người ta có thể tranh luận về việc đặt quảng cáo trông giống như nội dung để có tính thẩm mỹ tốt. Nhưng điều đó tốt ở một mức độ. Nhưng khi bạn kẹp các quảng cáo giữa các nội dung bằng văn bản để làm cho nó trông giống như một phần của nội dung hoặc có một banner quảng cáo đồ họa khổng lồ không thể phân biệt được với nội dung thực. Google có thể đánh giá được điều này.

Vậy có quá nhiều quảng cáo trên trang web của bạn và câu hỏi trở thành: Đây là một trang nội dung hay một trang quảng cáo? Vẫn có cách để đưa nội dung chất lượng tới người xem nhưng vẫn kiếm đủ tiền để điều hành doanh nghiệp của bạn.

Cuối cùng, chúng tôi có 1 tỷ lệ quảng cáo trên nội dung mà bạn có thể tham khảo: Năm quảng cáo cho một đoạn nội dung? Một quảng cáo cho một đoạn văn? Rất tốt. Xem xét quảng cáo mã hóa đáp ứng (tự động điều chỉnh) với số lượng nội dung. Giữ tỷ lệ quảng cáo của bạn trong tầm kiểm soát.

Và chắc chắn không tự động phát quảng cáo video khi chưa có sự cho phép của người dùng vì điều đó sẽ gây sự khó chịu.

VIII. Đăng đầu tiên để chiến thắng

Google đã quá thông minh với những người sao chép và dán nội dung phổ biến (thường là không được phép), lên các trang web của họ với hy vọng có được lưu lượng truy cập và doanh thu từ quảng cáo. Chắc chắn bạn sẽ nhận được tiền AdSense, nhưng bạn sẽ không được xếp hạng cao hơn trong kết quả.

Nếu bạn tạo nội dung nhận được 1 triệu lượt xem, trong khi người khác chia sẻ và nhận được 20 triệu lượt xem (vì họ có nền tảng lớn hơn), thì bạn vẫn sẽ được xếp hạng đầu tiên vì:

Google biết ai đã đăng nó đầu tiên.

Cảm ơn đến mốc thời gian. Người đăng nó đầu tiên được coi là nguồn ban đầu, và sẽ lần lượt được xếp hạng cao hơn. Bất cứ ai khác có cùng nội dung đều coi là sao chép hoặc chia sẻ nội dung đó, bất kể số lượng. Làm người đầu tiên có thể không có hiệu lực ngay lập tức, nhưng Thuật Toán sẽ đúng theo thời gian và khi có nhiều dữ liệu được thu thập.

Nếu bạn có ý định đăng cùng nội dung trên một số nền tảng, hãy đảm bảo bạn đăng lên trang web mà bạn muốn người xem của mình truy cập, sau đó đăng lên phần còn lại. Đừng lo lắng quá nhiều về việc mọi người sao chép nội dung của bạn, Thuật Toán sẽ sắp xếp thứ bậc phù hợp.

Ví dụ: Bạn có một bộ ảnh về kiến trúc nhà và đăng nó lên trang web của bạn theo 1 thứ tự, bạn sẽ thấy theo thời gian Google sẽ sắp xếp chúng theo trật tự đó.

IX. Cập nhật nội dung liên tục

Không cần phải là hàng ngày, nhưng đủ để cung cấp cho người xem của bạn một sự “nhắc nhở” liên tục về thương hiệu của bạn. Google muốn thấy nội dung mới trên đầu trang.

Ví dụ: Nếu bạn viết về “iPhone 5”, “iPhone X” sẽ xếp trên bạn.

Tôi luôn cố gắng tạo ra nội dung phong phú, chất lượng ít nhất 1 – 2 bài mỗi tháng. Đối với bạn, đó có thể là một tần suất khác nhau.

Bạn chỉ nên đăng những sản phẩm của bạn. Nó không phải là hoàn hảo và không cần xuất bản ở nhiều trang khác nhau.

Nếu bạn luôn cập nhật blog hoặc trang web của mình với nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu, thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện tốt.

Sản xuất một loại nội dung ổn định để duy trì cái mới. Một khi bạn có được một lịch trình thường xuyên bạn sẽ tạo thành thói quen tốt.

Kết luận

SEO đơn thuần là:

  • Chất lượng và độ chuyên sâu của nội dung
  • Liên kết / chia sẻ từ các trang web liên quan
  • Độ nổi tiếng của bạn
  • Keyword chính xác trong nội dung, thẻ meta, URL
  • Bạn là nguồn đầu tiên của nội dung
  • Tỷ lệ quảng cáo trên nội dung trên trang
  • Giao diện người dùng, UI và UX tốt cho web
  • Nội dung xuất bản với tần suất ổn định

Google tìm cách cung cấp nội dung chất lượng để trả lời các câu hỏi của người dùng. Nội dung được liên kết và có nguồn gốc từ nhiều trang web đáng tin cậy sẽ tăng uy tín của nội dung. Và nội dung sẽ được xét keyword chính xác và đánh chỉ mục bởi Google.

Google không cho phép những trang web nói một điều (tiêu đề) nhưng nội dung lại là 1 kiểu khác. Bạn không muốn nằm trong danh sách đen của họ đâu và điều đó có nghĩa là bạn không tồn tại trên không gian mạng.

Các điểm trên là các thông tin quan trọng nhất cho SEO. Một số người có quyền kiểm soát, một số thì không. Nếu bạn thành công trên tất cả các tiêu chí thì bạn sẽ có được sự bền vững.

Cho dù Google có chỉnh sửa hay phát triển Thuật Toán bao nhiêu lần, những mẹo SEO cốt lõi hợp lý và trực quan này sẽ vẫn tồn tại mãi mãi vì những điều này mang lại lợi ích cho người dùng.