Việc đặt tên chính xác và có liên quan cho hình ảnh của bạn sẽ củng cố nội dung của bạn và cũng được lập chỉ số trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

VII. Tối ưu hóa tên ảnh

Bất cứ khi nào tôi tạo đồ họa và lưu hình ảnh, tôi đảm bảo tên tập tin thực hiện nhiều việc:

  • Xác định ảnh.
  • Có một sơ đồ đặt tên nhất quán.
  • Có keyword.

Giống như đặt tên tiêu đề cho nội dung của bạn, hai điều quan trọng trong ảnh: tên của ảnh và tựa đề bạn đặt.

Ví dụ: Nếu tôi chụp ảnh văn phòng làm việc của mình, có lẽ tôi sẽ đặt tên cho nó là van-phong-lam-viec.png. Tôi cũng có thể thêm các từ nhưng nó có thể xảy ra nhồi keyword. Tôi có thể thêm nó như một chú thích thay thế.

Một lần nữa, sự liên quan là chìa khóa. Điều quan trọng là tên tệp và tựa đề / văn bản xung quanh thể hiện chính xác hình ảnh.

Lưu ý: Nếu bạn đăng lên các trang web khác, họ có thể tự động đổi tên hình ảnh của bạn. Đừng để nó ảnh hưởng bạn và giữ tên tập tin với sự nhất quán.

VIII. Độ sâu và sự đồng nhất về nội của bạn

Đã qua rồi những ngày bạn có thể viết một bài 300 từ, đưa vào một số liên kết đến nội dung phổ biến khác và kết thúc ở đầu bảng xếp hạng. Google xem đây là nội dung mỏng. Bây giờ, nhiều điểm cần quan tâm hơn được đưa ra cho nội dung có chút xương, thịt.

Điều này không có nghĩa là tất cả bài viết phải thật dài. Google muốn các trang cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ muốn, không phải các trang dài hơn mức cần thiết làm chậm trải nghiệm người dùng.

Ví dụ 1: Nếu ai đó đang tìm kiếm định nghĩa của các thuật ngữ kỹ thuật, đừng bỏ ra quá nhiều đoạn văn uốn khúc cho đến khi bạn định nghĩa được từ đó. Xác định từ đầu, bạn có thể thêm các từ liên quan và ví dụ ngữ cảnh, nhưng định nghĩa từ đó sẽ là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy.

Ví dụ 2: Nếu ai đó đang nghiên cứu cách thức đổi chậu cho cây, thì tôi sẽ mong các bài viết xếp hạng trên trang đầu tiên đều ngắn gọn, đủ sâu để đưa ra câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn viết bài, hãy đọc lại nhiều lần và học cách cắt những từ và câu không cần thiết. Nếu bạn làm video, hạn chế “ừ”, “ừm” và đi đến điểm chính. Đừng lãng phí thời gian của mọi người với những chất liệu làm đầy không cần thiết. Mọi người sáng tạo đều yêu thích công việc của họ nhưng họ nên biết khi nào nên tự chỉnh sửa.

IX. UX (trải nghiệm người dùng) là một yếu tố

Một trang web được thiết kế tốt, trực quan và dễ sử dụng, sẽ được điểm tốt hơn. Nếu bạn có những điều hướng khó hiểu, các liên kết dẫn đến các trang bị hỏng (không tìm thấy trang), điều hướng yêu cầu nhấp chuột hơn mức cần thiết, thì điều đó có nghĩa là bạn chưa làm tốt việc trau chuốt web của mình.

UX là một chủ đề rất chuyên sâu. Để đơn giản, có một trang web với UX tuyệt vời giống như có một chiếc ghế làm việc. Hãy chắc chắn rằng ghế của bạn thoải mái và dễ sử dụng và tôi không phải nghĩ ngợi nhiều về nó.

UX trên máy tính phải tương tự nhau: đẹp và trực quan để sử dụng. Nếu bạn có thể nhảy ngay vào một khái niệm mới và tìm hiểu mọi thứ nhanh như búng tay thì các nhà thiết kế đã làm rất tốt với UX.